18/11/2017

TRƯƠNG DŨNG ĐẤU CƠ QUAN ĐIỀU TRA - phần 3

Sau khi anh Trương Dũng viết xong bài tường thuật về một ngày bị bắt cóc và cưỡng ép vào làm việc với cơ quan điều tra bộ công an thì vào rạng sáng ngày 18/11, bọn xấu đã ném mắm tôm vào nhà anh.
Anh khẩn báo:
khẩn khẩn khẩn
Nhà tôi vừa bị đổ mắm tôm. Gia đình tôi không thù oán với ai . tôi khẳng định chỉ có ANĐT làm trò hèn mạt này
Kính mong cộng động được biết




Hỏi cung buổi chiều ngày 15/11
1h30 chiều cuộc hỏi cung lại tiếp tục, 3 an ninh (2 trung tá và 1 đại uý) được tăng cường thêm, trong đó có tên trung tá Lương Văn Công từng có mặt các buổi biểu tình. Tôi và hắn không lạ gì nhau, lần đầu tiên thấy hắn mặc sắc phục.

Trước khi vào làm việc, tôi hỏi họ:
- Tưởng buổi sáng làm việc xong rồi?
- Xong là xong thế nào, tiếp tục cho đến khi nào anh thành khẩn mới thôi nhé.
Họ đưa cho tôi giấy triệu tập lần thứ 4 và bảo tôi ký nhận.
- Tôi không ký nhận gì hết
- Lý do?
- Nếu tôi mà ký nhận thì các anh bảo tôi tự nguyện đến làm việc. Các anh sẽ chối bỏ việc bắt cóc tôi, kiểu như vụ Trịnh Xuân Thanh ấy.
- Anh không ký nhận thì thôi, tôi không ép.
Sau đó cả 5 tên lần lượt thẩm vấn tôi. Tôi cảm tưởng như bị “đánh hội đồng". Khoảng hơn một tiếng sau tên AN nữ ra khỏi phòng.
Lúc này đầu óc tôi khá căng thẳng, phải đối đáp với 5 tên. Để
giảm bớt căng thẳng, tôi hỏi:
- Em Lưu Ly về trước rồi hả?
- Đồng chí ấy đi công việc anh ạ.
- Tôi thích làm việc với Lưu Ly hơn với các anh.
- Vì sao?
- Trẻ đẹp duyên dáng và quyến rũ.
Tất cả cười ồ.
Ngay sau đó họ rút ra 1 tập ảnh, đưa cho tôi 1 tấm có biểu ngữ "Thuý Nga Vô Tội" tôi chụp giữa đường phố, hỏi:
- Đây có phải anh không? Nếu phải thì anh bảo phải, không thì bảo không. Trả lời tất cả các bức ảnh và ký biên bản, sau đó mời anh về.
- Tôi không trả lời và không ký gì hết.
- Anh có nhận ra người cầm biểu ngữ "Thuý Nga Vô Tội " đứng tại ngã 5 ô chợ dừa này không?
- Tôi không chối, tôi không nhận, tôi im lặng, đấy là quyền của tôi.
- Có gan làm, phải có gan phải nhận chứ!
- Tôi sợ chết, sợ đi tù, tôi nhát lắm!
- Không hiểu sao họ phong anh là “trương tráng sĩ”, chúng tôi thấy buồn cười.
- Khổ tôi có tự xưng đâu, tự họ phong đấy chứ, cũng giống như Thủ Tướng Phúc dân họ gọi là “Phúc Ngẹo” đấy, ông ấy có tự xưng đâu.
Họ nhìn tôi mỉm cười
- Chúng tôi thấy anh tham gia các cuộc biểu tình, tinh thần anh hăng lắm, mà khi làm việc với chúng tôi bản lĩnh anh quá kém!
- Chính bản thân tôi thấy đấy là điều bất thường, thế mới thú vị, chứ khai báo thành khẩn với các anh lại là điều bình thường.
- Thôi bây giờ chúng tôi không hỏi anh về các tấm ảnh nữa, chỉ hỏi anh 3 điều:
1. Anh có tham gia HAEDC không?
2. Có quen biết Trang Huỳnh đảng Việt Tân không.
3. Có tham gia hội nhóm nào không?
Kể cả anh trả lời không biết cũng được, ký biên bản rồi về.
- Tôi đã nói với các anh, quan điểm của tôi trước sau như một, không thay đổi. Tôi có ý này với các anh: Các anh tự lập biên bản, tự ký với nhau, sau đó gửi lên toà. Khi xử toà sẽ tuyên: “Đã có đầy đủ tài liệu của CQĐT chứng minh tên Dũng phạm tội, vì vậy toà xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ". Đơn giản thế thôi có gì phức tạp đâu.
Nét mặt cau có, họ nói với tôi:
- Anh phải hiểu rằng mục đích CQĐT làm việc phải có lời khai và chữ ký của anh. Làm như anh nói thì hoá ra chúng tôi làm việc công cốc à?
- Rõ khổ, sao lại công cốc. Từ
sáng đến giờ tôi làm việc với các anh có nhiều thú vị đấy chứ, hiểu
nhau và vui vẻ với nhau, có to tiếng với nhau đâu. Tôi nghĩ các anh làm việc với tôi cũng chỉ mang tính thủ tục, còn việc làm của tôi các anh biết hết cả rồi.
- Sao anh lại nói thế ?
- AN việt nam giỏi nhất thế giới mà. Tôi đi đâu, làm gì, ăn uống gì các anh đều biết. Có những cái các anh làm ngơ. Qua bộ phim ván bài lật ngửa", trình độ bắn súng của các anh quá siêu, bắn vào lưỡi dao, chẻ đôi viên đạn, vỡ 2 quả bóng, thán phục, thán phục. Ko những thế các anh còn biết tư tưởng của tôi yêu CS hay ghét CS nữa. Nói tóm lại cái gì các anh cũng siêu.
Hắn cau có:
- Anh nói cứ như chúng tôi là Thánh ấy.
- Còn hơn cả Thánh nhé! Mà anh có biết không, chữ ký của tôi quan trọng lắm.
- Quan trọng như thế nào?
- Ai gửi tiền cho tôi, tôi ký hết, kể cả các anh gửi tôi cũng ký, đấy là điều tôi thích nhất. Chứ ký vào biên bản của các anh lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy hại, ký làm gì.
- Sao anh khôn thế?
- Con người sinh ra phải biết cái lợi và cái hại.
- Bây giờ cho anh về và đề nghị anh không được đăng thông tin cuộc làm việc ngày hôm nay.
- Tôi sẽ đăng, kể cả các anh bỏ tù tôi!
- Biết đâu anh đăng sai sự thật thì sao?
- Có camera ở đây chứng giám rồi.
Họ đưa tôi lên xe 7 chỗ chở về nhà lúc 4h30p ngày 15/11
* Nhận xét một ngày làm việc với CQANĐT:
- Tại phòng làm việc: Không bức cung, không đánh đập. Có 1 lần đại uý Lưu Ly hơi gay gắt với tôi nhưng tôi đã nhắc nhở, và ngay sau đó ả đã điều chỉnh hành vi, và vui vẻ với tôi. Họ làm việc rất mẫn cán, tôi đánh giá rất cao về trình độ nghiệp vụ của họ. Có những lúc thấy họ căng thẳng, tôi nói một số câu khôi hài cho không khí trở lại vui vẻ.
Buổi thẩm vấn này đã cho tôi nhiều kinh nghiệm, và cũng hiểu họ hơn.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire